10 - Như vậy Văn Hóa Cội Nguồn là văn hóa chung cho thời đại, văn hóa Quốc Tế, văn hóa ổn định toàn cầu, thực tiễn dân tộc Việt Nam, đã trải qua không biết bao nhiêu là sóng gió, không vì thế mà mất đi, tinh thần yêu nước, yêu Cội yêu Nguồn, dù biết rằng trong tâm hồn người Việt chỉ còn sót lại hai chữ Rồng Tiên, mình là con cháu Rồng Tiên, từ ý niệm tưởng nghĩ ấy, mà tâm hồn người Việt Luôn có sức sống kỳ diệu, vượt qua bao gian nan tưởng chừng như mất nước đồng hóa dân tộc Việt Nam thành dân Tộc của chúng, đất đai của chúng. NHƯ CHÚNG ĐÃ TỪNG CƯỚP ĐẤT ĐAI VĂN LANG, CƯỚP LẤY DÂN TỘC VĂN LANG THÀNH DÂN TỘC CỦA CHÚNG ĐẤT ĐAI CỦA CHÚNG. Sức sống kì diệu ấy, vượt qua bao gian nan ấy, dù biết rằng gần hai nghìn năm xâm lược đô hộ Giặc Tàu, hơn nghìn năm chúng ra sức đồng hóa dân tộc việt nam, thành dân tộc Hán Hóa của chúng, đất đai của chúng, rồi chúng vơ chúng vét không những tài nguyên non sông đất nước, từ đất đai đồng bằng, núi, rừng, biển, đảo, cho đến chúng vơ vét sức lực con người, dưới ách thống trị độc tài, độc tôn, độc trị, tàn bạo của chúng, quyền sống, quyền tự do, quyền mưu cầu hạnh phúc không còn nữa, bán mặt cho đất, bán lưng cho Trời, làm thân trâu cày, ngựa cưỡi, mặt sức chúng vơ chúng vét sức lực dân nghèo. Phải chăng người dân Đại Việt không vì khốn khổ xâm lược đô hộ ấy, nô lệ ấy, ngoại xâm tàn bạo ấy, mà đánh mất bản sắc dân tộc của mình. Đêm tối đã qua, bình minh lại đến, THIÊN ẤN CHUYỂN THÀNH THIÊN BÚT CHÍNH NGHĨA RA ĐỜI. Dân tộc Việt Nam con cháu Tiên Rồng sáng ngời, đơm hoa kết trái, rực thắm mùa xuân, dân giàu nước mạnh xã hội công bằng dân chủ văn minh.
QUỐC TỔ nói: Nơi nào có văn hóa thì nơi đó không lo gì là không có cơm ăn áo mặc, nếu đó là văn hóa chính nghĩa không những đưa đời sống xã hội đi lên, mà còn đẩy lùi các tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn quan liêu, hách dịch, không xem ai ra gì hống hách tỏ vẻ quyền thế, tệ nạn tham nhũng hại dân hại nước, tệ nạn sách nhiễu dân gây chuyện lôi thôi để đòi hối lộ.
Có một hôm các vương các quan các tướng, về chầu Quốc Tổ, tâu lên những chuyện khó phân xử khó giải quyết.
11 - Khi các quan tấu trình xong, quốc tổ hỏi còn ai tấu trình nữa không? Thì có vị lạc vương CAO LẠC BÌNH, bước ra tấu trình rằng: Muôn tâu Quốc Vương, ĐÔNG NINH HẢI TỈNH HẢI CHÂU, HUYỆN HẢI LẠC, HẢI THÀNH, HẢI ÂU Ba Huyện Dân chúng nổi lên thưa kiện chống phá nhà nước Văn Lang. Nhất là huyện Hải Thành những tên cầm đầu đã bị bắt, chờ ngày đưa ra xét xử, các quan, các vương, các tướng nghe Cao Lạc Bình tâu không lấy gì làm kinh ngạc vì tình hình hiện nay các bộ các châu, các huyện các xã thường xảy như thế, nhưng không đến nổi nghiêm trọng như Huyện Hải Thành, các Quan, các Vương, các Tướng chờ xem Quốc Tổ giải Quyết ra sao?
12 - QUỐC TỔ nói: Một đất nước lấy dân làm Gốc thì việc thưa kiện, tố cáo, tố giác là chuyện bình thường. Việc thưa kiện trong dân thì quan địa phương đứng ra phân xử, cấp dưới xử không xong thì tới quan cấp trên. Còn việc dân thưa kiện các Quan địa phương, cấp xã, cấp Huyện, thậm chí là cấp Tỉnh vội ghép cho dân cái tội chống phá nhà nước, có khi còn nâng quan điểm là lật đổ nhà nước, thì coi như những người dân đó hết đời, cái oan ức ấy mang theo xuống âm phủ mà thưa kiện.
QUỐC TỔ nói: Đất nước Văn Lang, Tổ Quốc Văn Lang, Nhà Nước Văn Lang là Nhà Nước lấy dân làm gốc, dân là Chủ, thì dân phải có cái quyền của dân, cái quyền bảo vệ non sông Tổ Quốc, cái quyền bảo vệ Nhà Nước văn lang, vũ khí của dân Chính là lời nói trung trực, phản ảnh những gì làm sai trái. Mất Công Bằng Bình Đẳng hoặc cửa quyền xem nhẹ lời phê phán của dân. Đối với Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp dân tộc. Bất kể đó là ai, VƯƠNG, QUAN, TƯỚNG HAY DÂN CHÚNG.
QUỐC TỔ NÓI: Không có cá nhân hay tập thể dân Văn Lang nào chống phá nhà nước Văn Lang, mà đi thưa kiện hoặc phản đối ôn hòa hợp pháp, vì tổ quốc Văn Lang, nhà nước Văn Lang là nhà nước của dân do dân vì dân, thời dân chống đối phá để mà làm gì?. Chỉ có các cấp cơ sở của Địa Phương không đáp ứng được nhu cầu của dân chúng hoặc sách nhiễu dân, đàn áp dân, dùng quyền lực cướp tài sản bất hợp pháp của dân, hoặc tham ô, móc ngoặc thông đồng với kẻ gian làm chuyện phi pháp kiếm lợi. Các cấp cơ sở chính quyền địa phương, vừa là quan vừa là trọng tài, vừa là cán cân công lý xã hội. Trọng Tài không ra Trọng Tài, Quan không ra Quan, người đại diện cho dân mà không làm đúng Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp.
QUỐC TỔ nói: Làm quan mà không lo cho dân cho nước mà lo cho túi riêng của mình, làm trọng tài mà vừa thổi còi vừa đá bóng, muốn làm gì thì làm, thậm chí chuyện không biến thành có, chuyện có biến thành không, dối gạt cấp trên lừa gạt dân chúng. Quan là cán cân công lý, công bằng xã hội, thế mà quan lại thiên lệch về một bên, thông đồng kẻ gian có lợi cho mình.
QUỐC TỔ nói: Việc xảy ra ở tỉnh HẢI CHÂU, HUYỆN HẢI THÀNH, CÙNG CÁC HUYỆN KHÁC, giao cho THƯỢNG VIỆN QUỐC ĐẠO XÉT XỬ trắng đen sẽ rõ.
- Bài học trên cho Ta thấy gì về người lãnh đạo? Quốc Tổ Chỉ Tin ở Pháp Luật. Khi pháp Luật chân chính xử đúng là đúng. Pháp luật chân chính xử sai là sai. Quốc Đạo là cơ Quan tối cao của Hành Pháp, Lập Pháp và Tư Pháp. Chúng ta là con cháu Tiên Rồng, chúng Ta phải học tập theo gương sáng của Quốc Tổ. Dân tộc Việt Nam con cháu Tiên Rồng, dù trải qua bao gian nan vùi dập bởi quân thù xâm lược, chúng đồng hóa dân tộc theo dân tộc của chúng, nhưng dân tộc chúng ta không quên Nguồn Cội của mình, có lúc tưởng chừng như dân tộc chúng ta vượt qua không nổi, phải chăng dân tộc chúng Ta con cháu Tiên Rồng, không quên Nguồn Cội của mình, nên Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu, đã chuyển hóa Thiên Ấn trở thành Thiên Bút trở lại chốn nhân gian, dân tộc Việt Nam có cơ hội bừng lên tỏa sáng, đơm hoa kết quả trí huệ chánh đẳng chánh giác, quả Phật, quả Thánh, quả Tiên, quả Thần, quả Chúa. Chúng ta con cháu Tiên Rồng thật cảm ơn TỔ TIÊN, CHA TRỜI, ĐỊA MẪU đã cho dân tộc Việt Nam con cháu Tiên Rồng có cơ hội lập công bồi đức trong văn hóa Cội Nguồn đại đạo vũ trụ. VĂN HÓA CỘI NGUỒN TUY RA ĐỜI Ở PHƯƠNG ĐÔNG, NHƯNG LẠI LÀ VĂN HÓA CHUNG CHO TOÀN NHÂN LOẠI, VĂN HÓA ĐẠI ĐỒNG, VĂN HÓA ĐỈNH CAO CỦA TRÍ TUỆ, VĂN HÓA CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC, VĂN HÓA LÀM CHỦ VŨ TRỤ, VĂN HÓA CỦA SỰ THỐNG NHẤT ĐỜI ĐẠO CŨNG CHỈ LÀ MỘT. Văn Hóa Cội Nguồn là con đường rộng lớn, con đường tri thức dẫn dắt con người đến với lẽ phải. Như vậy dù ở phương Đông hay phương Tây, văn hóa Cội Nguồn là văn hóa thiết thực đi vào cuộc sống, không những là cuộc sống tinh thần, mà cả cuộc sống vật chất, định hướng phát triển xã hội tiến tới xã hội chân thiện hoàn mỹ, xã hội thiên đàng cực lạc trần gian, văn hóa Cội Nguồn là văn hóa chính nghĩa, những quy luật chung nhất tinh hoa đỉnh cao trong cuộc sống. Văn Hóa Cội Nguồn là văn hóa xã hội bao hàm lợi ích cả cái chung lẫn cái riêng, văn hóa phát triển, đi đôi với xã hội phát triển, tất cả những điều trên cho thấy văn hóa Cội Nguồn ra đời từ thực tiễn cuộc sống. QUỐC TỔ dùng Văn Hóa Cội Nguồn tập hợp 100 dân tộc anh em, khai sinh ra nước Văn Lang, văn hóa Cội Nguồn trở Thành nền Quốc Đạo dân tộc.
13 - Từ khi văn hóa Cội Nguồn ra đời, được xem là báu vật xã hội, văn hóa đỉnh cao của tri thức, bao hàm tất cả sự phát triển của xã hội, đây là sự sâu xa của văn hóa Cội Nguồn, vừa là văn hóa khoa học, vừa là văn hóa chính nghĩa, vừa là Văn hóa phát triển xã hội, đã đem lại kết quả thời đại Văn Lang, niên đại HÙNG VƯƠNG, không những dân giàu nước mạnh, mà còn thái bình thịnh trị, độc lập lâu dài, bằng chứng niên đại HÙNG VƯƠNG THÁI BÌNH THỊNH TRỊ ĐỘC LẬP kéo dài 2.701 NĂM. Nhất là ở giai đoạn nền Quốc Đạo còn tồn tại khi đó không một thế lực ngoại bang nào xâm lược nổi, dù cho đó là thế lực mạnh hơn gấp ba lần (xem bộ Kinh Văn Lang Chiến Sự 1 sẽ nói rõ hơn) Văn Hóa Cội Nguồn không những là văn hóa đỉnh cao của trí tuệ, mà là văn hóa đại đồng thống nhất, đại đoàn kết dân tộc, văn hóa ĐỜI ĐẠO CŨNG CHỈ LÀ MỘT, đây là điều khác biệt, có thể nói là độc nhất vô nhị trong đời, cực kỳ quan trọng trong đời sống xã hội, giải quyết vấn đề xã hội, không chỉ về con người, mà còn văn hóa Tâm Linh trong đời sống, nền tảng cho mọi sự thành công, bản thân con người, cuộc sống con người, sự nghiệp con người, đối nhân xử thế ứng xử con người. VĂN HÓA CỘI NGUỒN, KHÔNG PHẢI LÀ VĂN HÓA THIÊN VỊ CHÍNH TRỊ, THIÊN VỊ ĐẠO GIÁO, TÔN GIÁO, ĐẢNG PHÁI, ĐỜI – ĐẠO, MÀ LÀ VĂN HÓA ĐẠI ĐỒNG, VĂN HÓA HÒA HỢP NHÂN LOẠI, VĂN HÓA ĐỈNH CAO CỦA TRÍ TUỆ. Những vấn đề cơ bản trong văn hóa Cội Nguồn là đi vào tiếng nói chung, giữ vai trò định hướng phát triển xã hội giải đáp những vấn đề gút mắc của xã hội. Văn Hóa Cội Nguồn là văn hóa khoa học trên cơ sở sự thật có thật, dù cho con mắt thường không thấy được, ví dụ như không khí, điện, và lực vũ trụ, mắt thường không thấy chứ không phải không có. Nhưng đối với con mắt thiên nhãn, huệ nhãn, pháp nhãn, phật nhãn, thánh nhãn, tiên nhãn, thần nhãn, chúa nhãn, thì thấy ĐIỆN, LỰC, KHÍ, một cách rõ ràng, chỉ hai con mắt thường là không thấy được thôi. VĂN HÓA CỘI NGUỒN LÀ VĂN HÓA CHỦ THỂ CỦA CHỦ NGHĨA DUY TÂM, LẪN CHỦ NGHĨA DUY VẬT, DUY THỨC TÁNH THỨC, DUY THỨC NHẬN THỨC VỀ VẬT CHẤT, DUY THỨC NHẬN THỨC VỀ TÂM LINH, DUY THỨC DUY TÂM – DUY THỨC DUY VẬT, LUÔN LUÔN TỒN TẠI SONG SONG NHAU.
14 - ĐIỀU ĐÁNG NÓI Ở ĐÂY, CỘI NGUỒN CỦA DUY THỨC DUY TÂM, DUY THỨC DUY VẬT, LÀ CHÂN TÂM CHÂN TÁNH, KHÔNG PHẢI THỨC TÂM THỨC TÁNH, TÂM THỨC, TÁNH THỨC, THỂ LỰC, THỂ HƠI, THỂ LỎNG, THỂ ĐẶC LÀ DO CHÂN TÂM CHÂN TÁNH VŨ TRỤ KHỞI SANH RA. NHỮNG GÌ CHÂN TÂM CHÂN TÁNH SANH RA CHUNG CUỘC ĐỀU PHẢI TỬ, ĐÓ LÀ QUY LUẬT, THIÊN LUẬT KHÔNG GÌ THAY ĐỔI, CHÂN TÂM CHÂN TÁNH VŨ TRỤ, LÀ THỂ TÁNH ĐẠI ĐỒNG ĐỘC LẬP, TỰ DO, BÌNH ĐẲNG, ĐẠI LINH HỒN VŨ TRỤ, VÍ NHƯ BẢN THỀ NƯỚC.
QUỐC TỔ nói: Nơi nào có văn hóa thì nơi đó không lo gì là không có cơm ăn áo mặc, nếu đó là văn hóa chính nghĩa không những đưa đời sống xã hội đi lên, mà còn đẩy lùi các tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn quan liêu, hách dịch, không xem ai ra gì hống hách tỏ vẻ quyền thế, tệ nạn tham nhũng hại dân hại nước, tệ nạn sách nhiễu dân gây chuyện lôi thôi để đòi hối lộ.
Có một hôm các vương các quan các tướng, về chầu Quốc Tổ, tâu lên những chuyện khó phân xử khó giải quyết.
11 - Khi các quan tấu trình xong, quốc tổ hỏi còn ai tấu trình nữa không? Thì có vị lạc vương CAO LẠC BÌNH, bước ra tấu trình rằng: Muôn tâu Quốc Vương, ĐÔNG NINH HẢI TỈNH HẢI CHÂU, HUYỆN HẢI LẠC, HẢI THÀNH, HẢI ÂU Ba Huyện Dân chúng nổi lên thưa kiện chống phá nhà nước Văn Lang. Nhất là huyện Hải Thành những tên cầm đầu đã bị bắt, chờ ngày đưa ra xét xử, các quan, các vương, các tướng nghe Cao Lạc Bình tâu không lấy gì làm kinh ngạc vì tình hình hiện nay các bộ các châu, các huyện các xã thường xảy như thế, nhưng không đến nổi nghiêm trọng như Huyện Hải Thành, các Quan, các Vương, các Tướng chờ xem Quốc Tổ giải Quyết ra sao?
12 - QUỐC TỔ nói: Một đất nước lấy dân làm Gốc thì việc thưa kiện, tố cáo, tố giác là chuyện bình thường. Việc thưa kiện trong dân thì quan địa phương đứng ra phân xử, cấp dưới xử không xong thì tới quan cấp trên. Còn việc dân thưa kiện các Quan địa phương, cấp xã, cấp Huyện, thậm chí là cấp Tỉnh vội ghép cho dân cái tội chống phá nhà nước, có khi còn nâng quan điểm là lật đổ nhà nước, thì coi như những người dân đó hết đời, cái oan ức ấy mang theo xuống âm phủ mà thưa kiện.
QUỐC TỔ nói: Đất nước Văn Lang, Tổ Quốc Văn Lang, Nhà Nước Văn Lang là Nhà Nước lấy dân làm gốc, dân là Chủ, thì dân phải có cái quyền của dân, cái quyền bảo vệ non sông Tổ Quốc, cái quyền bảo vệ Nhà Nước văn lang, vũ khí của dân Chính là lời nói trung trực, phản ảnh những gì làm sai trái. Mất Công Bằng Bình Đẳng hoặc cửa quyền xem nhẹ lời phê phán của dân. Đối với Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp dân tộc. Bất kể đó là ai, VƯƠNG, QUAN, TƯỚNG HAY DÂN CHÚNG.
QUỐC TỔ NÓI: Không có cá nhân hay tập thể dân Văn Lang nào chống phá nhà nước Văn Lang, mà đi thưa kiện hoặc phản đối ôn hòa hợp pháp, vì tổ quốc Văn Lang, nhà nước Văn Lang là nhà nước của dân do dân vì dân, thời dân chống đối phá để mà làm gì?. Chỉ có các cấp cơ sở của Địa Phương không đáp ứng được nhu cầu của dân chúng hoặc sách nhiễu dân, đàn áp dân, dùng quyền lực cướp tài sản bất hợp pháp của dân, hoặc tham ô, móc ngoặc thông đồng với kẻ gian làm chuyện phi pháp kiếm lợi. Các cấp cơ sở chính quyền địa phương, vừa là quan vừa là trọng tài, vừa là cán cân công lý xã hội. Trọng Tài không ra Trọng Tài, Quan không ra Quan, người đại diện cho dân mà không làm đúng Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp.
QUỐC TỔ nói: Làm quan mà không lo cho dân cho nước mà lo cho túi riêng của mình, làm trọng tài mà vừa thổi còi vừa đá bóng, muốn làm gì thì làm, thậm chí chuyện không biến thành có, chuyện có biến thành không, dối gạt cấp trên lừa gạt dân chúng. Quan là cán cân công lý, công bằng xã hội, thế mà quan lại thiên lệch về một bên, thông đồng kẻ gian có lợi cho mình.
QUỐC TỔ nói: Việc xảy ra ở tỉnh HẢI CHÂU, HUYỆN HẢI THÀNH, CÙNG CÁC HUYỆN KHÁC, giao cho THƯỢNG VIỆN QUỐC ĐẠO XÉT XỬ trắng đen sẽ rõ.
- Bài học trên cho Ta thấy gì về người lãnh đạo? Quốc Tổ Chỉ Tin ở Pháp Luật. Khi pháp Luật chân chính xử đúng là đúng. Pháp luật chân chính xử sai là sai. Quốc Đạo là cơ Quan tối cao của Hành Pháp, Lập Pháp và Tư Pháp. Chúng ta là con cháu Tiên Rồng, chúng Ta phải học tập theo gương sáng của Quốc Tổ. Dân tộc Việt Nam con cháu Tiên Rồng, dù trải qua bao gian nan vùi dập bởi quân thù xâm lược, chúng đồng hóa dân tộc theo dân tộc của chúng, nhưng dân tộc chúng ta không quên Nguồn Cội của mình, có lúc tưởng chừng như dân tộc chúng ta vượt qua không nổi, phải chăng dân tộc chúng Ta con cháu Tiên Rồng, không quên Nguồn Cội của mình, nên Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu, đã chuyển hóa Thiên Ấn trở thành Thiên Bút trở lại chốn nhân gian, dân tộc Việt Nam có cơ hội bừng lên tỏa sáng, đơm hoa kết quả trí huệ chánh đẳng chánh giác, quả Phật, quả Thánh, quả Tiên, quả Thần, quả Chúa. Chúng ta con cháu Tiên Rồng thật cảm ơn TỔ TIÊN, CHA TRỜI, ĐỊA MẪU đã cho dân tộc Việt Nam con cháu Tiên Rồng có cơ hội lập công bồi đức trong văn hóa Cội Nguồn đại đạo vũ trụ. VĂN HÓA CỘI NGUỒN TUY RA ĐỜI Ở PHƯƠNG ĐÔNG, NHƯNG LẠI LÀ VĂN HÓA CHUNG CHO TOÀN NHÂN LOẠI, VĂN HÓA ĐẠI ĐỒNG, VĂN HÓA ĐỈNH CAO CỦA TRÍ TUỆ, VĂN HÓA CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC, VĂN HÓA LÀM CHỦ VŨ TRỤ, VĂN HÓA CỦA SỰ THỐNG NHẤT ĐỜI ĐẠO CŨNG CHỈ LÀ MỘT. Văn Hóa Cội Nguồn là con đường rộng lớn, con đường tri thức dẫn dắt con người đến với lẽ phải. Như vậy dù ở phương Đông hay phương Tây, văn hóa Cội Nguồn là văn hóa thiết thực đi vào cuộc sống, không những là cuộc sống tinh thần, mà cả cuộc sống vật chất, định hướng phát triển xã hội tiến tới xã hội chân thiện hoàn mỹ, xã hội thiên đàng cực lạc trần gian, văn hóa Cội Nguồn là văn hóa chính nghĩa, những quy luật chung nhất tinh hoa đỉnh cao trong cuộc sống. Văn Hóa Cội Nguồn là văn hóa xã hội bao hàm lợi ích cả cái chung lẫn cái riêng, văn hóa phát triển, đi đôi với xã hội phát triển, tất cả những điều trên cho thấy văn hóa Cội Nguồn ra đời từ thực tiễn cuộc sống. QUỐC TỔ dùng Văn Hóa Cội Nguồn tập hợp 100 dân tộc anh em, khai sinh ra nước Văn Lang, văn hóa Cội Nguồn trở Thành nền Quốc Đạo dân tộc.
13 - Từ khi văn hóa Cội Nguồn ra đời, được xem là báu vật xã hội, văn hóa đỉnh cao của tri thức, bao hàm tất cả sự phát triển của xã hội, đây là sự sâu xa của văn hóa Cội Nguồn, vừa là văn hóa khoa học, vừa là văn hóa chính nghĩa, vừa là Văn hóa phát triển xã hội, đã đem lại kết quả thời đại Văn Lang, niên đại HÙNG VƯƠNG, không những dân giàu nước mạnh, mà còn thái bình thịnh trị, độc lập lâu dài, bằng chứng niên đại HÙNG VƯƠNG THÁI BÌNH THỊNH TRỊ ĐỘC LẬP kéo dài 2.701 NĂM. Nhất là ở giai đoạn nền Quốc Đạo còn tồn tại khi đó không một thế lực ngoại bang nào xâm lược nổi, dù cho đó là thế lực mạnh hơn gấp ba lần (xem bộ Kinh Văn Lang Chiến Sự 1 sẽ nói rõ hơn) Văn Hóa Cội Nguồn không những là văn hóa đỉnh cao của trí tuệ, mà là văn hóa đại đồng thống nhất, đại đoàn kết dân tộc, văn hóa ĐỜI ĐẠO CŨNG CHỈ LÀ MỘT, đây là điều khác biệt, có thể nói là độc nhất vô nhị trong đời, cực kỳ quan trọng trong đời sống xã hội, giải quyết vấn đề xã hội, không chỉ về con người, mà còn văn hóa Tâm Linh trong đời sống, nền tảng cho mọi sự thành công, bản thân con người, cuộc sống con người, sự nghiệp con người, đối nhân xử thế ứng xử con người. VĂN HÓA CỘI NGUỒN, KHÔNG PHẢI LÀ VĂN HÓA THIÊN VỊ CHÍNH TRỊ, THIÊN VỊ ĐẠO GIÁO, TÔN GIÁO, ĐẢNG PHÁI, ĐỜI – ĐẠO, MÀ LÀ VĂN HÓA ĐẠI ĐỒNG, VĂN HÓA HÒA HỢP NHÂN LOẠI, VĂN HÓA ĐỈNH CAO CỦA TRÍ TUỆ. Những vấn đề cơ bản trong văn hóa Cội Nguồn là đi vào tiếng nói chung, giữ vai trò định hướng phát triển xã hội giải đáp những vấn đề gút mắc của xã hội. Văn Hóa Cội Nguồn là văn hóa khoa học trên cơ sở sự thật có thật, dù cho con mắt thường không thấy được, ví dụ như không khí, điện, và lực vũ trụ, mắt thường không thấy chứ không phải không có. Nhưng đối với con mắt thiên nhãn, huệ nhãn, pháp nhãn, phật nhãn, thánh nhãn, tiên nhãn, thần nhãn, chúa nhãn, thì thấy ĐIỆN, LỰC, KHÍ, một cách rõ ràng, chỉ hai con mắt thường là không thấy được thôi. VĂN HÓA CỘI NGUỒN LÀ VĂN HÓA CHỦ THỂ CỦA CHỦ NGHĨA DUY TÂM, LẪN CHỦ NGHĨA DUY VẬT, DUY THỨC TÁNH THỨC, DUY THỨC NHẬN THỨC VỀ VẬT CHẤT, DUY THỨC NHẬN THỨC VỀ TÂM LINH, DUY THỨC DUY TÂM – DUY THỨC DUY VẬT, LUÔN LUÔN TỒN TẠI SONG SONG NHAU.
14 - ĐIỀU ĐÁNG NÓI Ở ĐÂY, CỘI NGUỒN CỦA DUY THỨC DUY TÂM, DUY THỨC DUY VẬT, LÀ CHÂN TÂM CHÂN TÁNH, KHÔNG PHẢI THỨC TÂM THỨC TÁNH, TÂM THỨC, TÁNH THỨC, THỂ LỰC, THỂ HƠI, THỂ LỎNG, THỂ ĐẶC LÀ DO CHÂN TÂM CHÂN TÁNH VŨ TRỤ KHỞI SANH RA. NHỮNG GÌ CHÂN TÂM CHÂN TÁNH SANH RA CHUNG CUỘC ĐỀU PHẢI TỬ, ĐÓ LÀ QUY LUẬT, THIÊN LUẬT KHÔNG GÌ THAY ĐỔI, CHÂN TÂM CHÂN TÁNH VŨ TRỤ, LÀ THỂ TÁNH ĐẠI ĐỒNG ĐỘC LẬP, TỰ DO, BÌNH ĐẲNG, ĐẠI LINH HỒN VŨ TRỤ, VÍ NHƯ BẢN THỀ NƯỚC.