CHƯƠNG 11
PHẦN 2
1 - QUỐC TỔ nói: Gieo trồng Văn Hóa Cội Nguồn, TRONG ĐỜI SỐNG XÃ HỘI, TRONG ĐỜI SỐNG TÂM LINH CON NGƯỜI. Thì xã hội đó, gương tốt, người tốt, việc tốt, lần lần xuất hiện, án mây đen xã hội theo thời gian tan biến lần, non sông Tổ Quốc trở nên trong sáng, càng lùi xa nghèo đói lạc hậu, lùi xa chiến tranh, nhất là chiến tranh nồi da nấu thịt, Đồng Bào anh em tàn sát lẫn nhau, rơi vào kế bẫy âm mưu xâm lược của Trung Quốc, giặc Tàu, mãnh hổ tương tàn thợ săn đắc lợi. Định hướng tương lai Tổ Quốc đất nước, bằng con đường Văn Hóa Cội Nguồn, xây dựng lên đất nước hòa bình thịnh vượng, nâng cao đời sống ấm no hạnh phúc, những tiêu biểu vì dân vì nước lan tỏa khắp nơi, càng làm cho dân tộc Việt Nam càng đi lên, tệ nạn xã hội càng ngày đẩy lùi, đất nước non sông Việt Nam như mùa xuân hương hoa nở rộ.
2 - QUỐC TỔ nói: gieo giống tốt nhất định phải gặt quả tốt, gieo nền VĂN HIẾN CỘI NGUỒN TRONG LÒNG DÂN CON CHÁU TIÊN RỒNG VIỆT NAM, THÌ TRONG LÒNG DÂN CON CHÁU VIỆT NAM MÙA XUÂN ĐỘC LẬP, MÙA XUÂN TỰ DO, MÙA XUÂN ẤM NO XUẤT HIỆN. Những tệ nạn xã hội dần dần biến mất, thay vào đó là những gương tốt, người tốt, việc tốt, làm rạng danh non sông Tổ Quốc Việt Nam. Văn hóa mới, tư tưởng mới, con người mới, nếp sống mới, đi vào thời đại mới, là điều tất yếu của quy luật tiến hóa phát triển xã hội, không ai có thể ngăn cản nổi. Theo quy luật tiến hóa, cái già cỗi cứng nhắc, lão hóa, phải thay thế bằng sự phát sanh non trẻ, xã hội, già cỗi lão hóa cứng nhắc, sẽ bị đào thải, thay vào đó là phát triển sanh ra một xã hội mới non trẻ đầy sức sống, theo xu thế thời đại tiến hóa đi lên, đó là Thiên Luật Hóa Công không ai có thể làm chi khác được, mà phải thận theo Ý Trời, hợp lòng người, thuận Thiên thì gặt phúc, nghịch Thiên thì gặt họa.
3 - QUỐC TỔ nói: Cuộc sống con người không chỉ là cuộc sống vật chất, mà còn có cả đời sống tâm linh. Vì thế xây cuộc sống văn minh, là cuộc sống đòi hỏi cả tinh thần lẫn vật chất. Tình trạng suy thoái đạo đức con người, đạo đức làm người, đạo đức xã hội, mỗi ngày một thêm trầm trọng, là vì đã đánh mất bản sắc văn hóa chính nghĩa Văn Hóa Cội Nguồn, tinh hoa đạo đức truyền thống dân tộc. Phát triển xã hội mà không trụ vững Cội Nguồn, lại lạc mất Cội Nguồn, thì làm gì mà trụ vững cho được, chia năm xẻ bảy, nguyên nhân đẻ ra các tệ nạn tiêu cực xã hội, dẫn đến hậu quả tai hại nghiêm trọng. Văn Hóa Cội Nguồn nền Văn Hiến dân tộc, không những là Văn Hóa tuyệt đối ổn định xã hội, phát triển xã hội, mà còn là văn hóa độc lập dân tộc. Vấn đề nguyên tắc chúng ta có thể đạt đến đỉnh cao của sự phát triển xã hội song song với Văn Hóa Cội Nguồn hay không? Nếu có khả năng đó trong quá trình phát triển Văn Hóa vô hạn, phản ảnh đầy đủ, từng quy luật phát triển, từng thành phần chủ chốt, từng bộ phận chủ lực, và những điều kiện thuận lợi nhất định trong Văn Hóa. Sự phát triển Văn Hóa Cội Nguồn tồn tại song song đi đôi với phát triển xã hội, tự nó khắc phục, những sai lầm cực đoan những căn bệnh xã hội, căn bệnh làm tê liệt sự sống xã hội, sự sống con người. Việc nắm vững nguyên tắc của sự hiệu quả Văn Hóa Cội Nguồn, là một lý luận khoa học cơ bản hoạt động nhận thức thực tiễn, đòi hỏi khi xem xét đánh giá mỗi sự việc, trên quan điểm xuất phát từ khoa học lịch sử cụ thể.
4 - Quán triệt được những nguyên tắc đó, con cháu Tiên Rồng, dân tộc Việt Nam mới xây dựng xã hội non sông đất nước Việt Nam tốt.
QUỐC TỔ nói: Văn Hóa Cội Nguồn linh hồn sống của dân tộc, mất Văn Hóa Cội Nguồn là mất tất cả, con cháu Tiên Rồng sẽ rơi vào cảnh tối tăm khốn khổ, đó là khẳng định không thể nào sai.
5 - VĂN HÓA CỘI NGUỒN THEO NGHĨA RỘNG, LÀ VĂN HÓA VÔ CÙNG, VÔ TẬN, QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN THEO LUẬT TỰ NHIÊN, TIẾN HÓA SẢN SINH RA SỰ SỐNG. VÌ THẾ NẮM BẮT KHOA HỌC VĂN HÓA CỘI NGUỒN, LÀM CHỦ VĂN HÓA CỘI NGUỒN LÀ LÀM CHỦ SỰ SỐNG TRƯỜNG TỒN VĨNH CỬU, SỰ SỐNG CON NGƯỜI, SỰ SỐNG TÂM LINH, SỰ SỐNG XÃ HỘI, LÀM CHỦ VŨ TRỤ. Sự ra đời Văn Hóa Cội Nguồn, gắn liền với đời sống con người, hình thành các quan hệ, giữa người với người quá trình chuyển hóa lẫn nhau, tác động lẫn nhau. Sự tác động ấy quá trình ý thức dẫn đến nhận thức làm thay đổi nhận thức vươn tới đỉnh cao trí tuệ giác ngộ của con người. Nhờ sự giác ngộ thấu hiểu thế nào căn bản sự sống của con người. Sự sống con người là sự sống phải đi đôi với Văn Hóa Đạo Đức. Làm thay đổi xã hội, cũng chính là thay đổi của văn hóa tác động vào xã hội, THEO QUY LUẬT TỰ NHIÊN, GIEO GIỐNG GÌ TRỔ RA GIỐNG NẤY, GIEO LÚA TRỔ RA LÚA, GIEO CÀ TRỔ RA CÀ, GIEO ÁC TRỔ RA ÁC, GIEO THIỆN TRỔ RA THIỆN. Thiên luật, xưa nay vốn không gì thay đổi, trước sau như một.
QUỐC TỔ nói: Thay đổi xã hội cũng có nghĩa là thay đổi Hạt Giống Văn Hóa Xã Hội. CHÍNH VÌ VẬY, ĐỂ CHUYỂN HÓA XÃ HỘI PHÁT TRIỂN ĐI LÊN SONG HÀNH CÙNG VĂN HÓA đòi hỏi chúng ta phải nắm bắt các quy luật, quy luật Tự Nhiên, quy luật Nhân Duyên, quy luật Tuần Hoàn, quy luật Nhân Quả, quy luật Phát Triển, quy luật Cạnh Tranh. Quy luật Hiển Nhiên, Tất Nhiên, mà còn cả Ngẫu nhiên. Làm chủ các quy luật ấy. Khai thác quy luật, áp dụng triệt để, làm lợi khí gieo trồng Văn Hóa Cội Nguồn bảo quản tốt, chăm sóc tốt, kiểm tra tốt. NGƯỢC LẠI, nếu con người bất chấp quy luật, không theo quy luật, đụng đâu làm đó gieo những hạt giống bất lợi cho xã hội, cũng như sự sống con người thì phải gánh chịu hậu quả khôn lường.
QUỐC TỔ nói: Hiểu thiên luật, làm chủ thiên luật, thì sanh sanh hóa hóa. Không hiểu thiên luật, tự theo ý mình làm càn làm bừa, thì tai họa trùng trùng giáng xuống.
QUỐC TỔ nói: Việc nhận thức các quy luật vũ trụ, sử dụng quy luật có hiệu quả, thuận theo Thiên Ý Cha Trời, là lối sống khôn ngoan nhất, vĩ đại nhất.
6 - Nói đến QUỐC TỔ là nói tới toàn bộ tình cảm suy nghĩ, suốt cuộc đời vì nhân loại, vì dân, vì nước không mệt mỏi, đem lại sự tự do, ấm no hạnh phúc cho dân chúng. QUỐC TỔ là CHÍ TÔN THIÊN ĐẾ GIÁO TỔ GIÁNG TRẦN theo Thiên Ý của Đức CHA TRỜI, đem hạt giống Văn Hóa Cội Nguồn truyền xuống chốn nhân gian, mở đường cho nhân loại về trời lên ngôi PHẬT, THÁNH, TIÊN, THẦN, CHÚA. Chúng ta là con cháu Tiên Rồng, con dân Đại Việt, thừa kế những gì QUỐC TỔ VUA HÙNG truyền lại. Non sông Tổ Quốc, Văn Hóa Cội Nguồn, truyền thống anh linh của dân tộc. Để xứng đáng là người thừa kế di chí Quốc Tổ Vua Hùng thì phải giàu lòng nhân ái, gắn bó chặt chẽ với các Đồng Bào dân tộc, không những Đồng Bào anh em trong nước, mà cả Đồng Bào anh em toàn thế giới, cùng chung một Cội một Nguồn, một Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu vũ trụ. Với nền Văn Hóa truyền thống quý báu nầy, chúng ta phải biết tận dụng phát huy, bồi đắp sức mạnh dân tộc, bồi đắp sức mạnh đoàn kết, làm nên lịch sử vận hội mới, vận hội, hội nhập quốc tế.
7 - Gần hai nghìn năm non sông Tổ Quốc chúng ta, luôn luôn bị bắc thuộc xâm lược, chìm đắm mãi trong chiến tranh, bị chúng kìm kẹp không phát triển đất nước được, dẫn tới đói nghèo lạc hậu. Trong hoàn cảnh lịch sử đất nước, chẳng những thường xuyên bị giặc phương bắc đô hộ, cai trị dã man, mà còn bị chúng vơ vét, kiệt cạn tài nguyên non sông Tổ Quốc, hàng nghìn năm.
QUỐC TỔ nói: Vấn đề dân tộc, luôn luôn gắn liền với tự do, có độc lập là phải có tự do, có tự do là phải có độc lập, nỗi khổ lớn nhất của con người là mất độc lập tự do. Hàng nghìn năm bị giặc Tàu xâm lược, hết lần nầy tới lần khác Tổ Quốc mãi lâm nguy, dân tộc bị áp bức, mất tự do dẫn đến đói nghèo lạc hậu khốn khổ nhất của con người. Chúng ta là con cháu Tiên Rồng, thừa kế nền Văn Hóa tối cao vũ trụ, dân tộc Việt Nam, con người Việt Nam, bước sang thế kỷ 21, thế kỷ của những tư tưởng mới, xã hội mới, hướng đi mới, trước sự yêu cầu tiến hóa xu thế nhân loại, đời sống con người phải được nâng lên một tầm cao mới.
8 - SỨ MỆNH LỊCH SỬ NẦY, ĐÃ ĐẶT TRÊN VAI CON CHÁU TIÊN RỒNG, DÂN ĐẠI VIỆT. Vai trò trong thời đại mới của con người Việt Nam, là truyền bá Văn Hóa Cội Nguồn, chủ nghĩa Thiên Quyền Nhân Chủ đại đồng, theo Thiên Ý của ĐỨC CHA TRỜI.
QUỐC TỔ nói: Con cháu Tiên Rồng hãy trao đôi cánh Văn Hóa Cội Nguồn cho nhân loại, để cho nhân loại tự mình bay về vũ trụ, làm chủ vũ trụ.
PHẦN 2
1 - QUỐC TỔ nói: Gieo trồng Văn Hóa Cội Nguồn, TRONG ĐỜI SỐNG XÃ HỘI, TRONG ĐỜI SỐNG TÂM LINH CON NGƯỜI. Thì xã hội đó, gương tốt, người tốt, việc tốt, lần lần xuất hiện, án mây đen xã hội theo thời gian tan biến lần, non sông Tổ Quốc trở nên trong sáng, càng lùi xa nghèo đói lạc hậu, lùi xa chiến tranh, nhất là chiến tranh nồi da nấu thịt, Đồng Bào anh em tàn sát lẫn nhau, rơi vào kế bẫy âm mưu xâm lược của Trung Quốc, giặc Tàu, mãnh hổ tương tàn thợ săn đắc lợi. Định hướng tương lai Tổ Quốc đất nước, bằng con đường Văn Hóa Cội Nguồn, xây dựng lên đất nước hòa bình thịnh vượng, nâng cao đời sống ấm no hạnh phúc, những tiêu biểu vì dân vì nước lan tỏa khắp nơi, càng làm cho dân tộc Việt Nam càng đi lên, tệ nạn xã hội càng ngày đẩy lùi, đất nước non sông Việt Nam như mùa xuân hương hoa nở rộ.
2 - QUỐC TỔ nói: gieo giống tốt nhất định phải gặt quả tốt, gieo nền VĂN HIẾN CỘI NGUỒN TRONG LÒNG DÂN CON CHÁU TIÊN RỒNG VIỆT NAM, THÌ TRONG LÒNG DÂN CON CHÁU VIỆT NAM MÙA XUÂN ĐỘC LẬP, MÙA XUÂN TỰ DO, MÙA XUÂN ẤM NO XUẤT HIỆN. Những tệ nạn xã hội dần dần biến mất, thay vào đó là những gương tốt, người tốt, việc tốt, làm rạng danh non sông Tổ Quốc Việt Nam. Văn hóa mới, tư tưởng mới, con người mới, nếp sống mới, đi vào thời đại mới, là điều tất yếu của quy luật tiến hóa phát triển xã hội, không ai có thể ngăn cản nổi. Theo quy luật tiến hóa, cái già cỗi cứng nhắc, lão hóa, phải thay thế bằng sự phát sanh non trẻ, xã hội, già cỗi lão hóa cứng nhắc, sẽ bị đào thải, thay vào đó là phát triển sanh ra một xã hội mới non trẻ đầy sức sống, theo xu thế thời đại tiến hóa đi lên, đó là Thiên Luật Hóa Công không ai có thể làm chi khác được, mà phải thận theo Ý Trời, hợp lòng người, thuận Thiên thì gặt phúc, nghịch Thiên thì gặt họa.
3 - QUỐC TỔ nói: Cuộc sống con người không chỉ là cuộc sống vật chất, mà còn có cả đời sống tâm linh. Vì thế xây cuộc sống văn minh, là cuộc sống đòi hỏi cả tinh thần lẫn vật chất. Tình trạng suy thoái đạo đức con người, đạo đức làm người, đạo đức xã hội, mỗi ngày một thêm trầm trọng, là vì đã đánh mất bản sắc văn hóa chính nghĩa Văn Hóa Cội Nguồn, tinh hoa đạo đức truyền thống dân tộc. Phát triển xã hội mà không trụ vững Cội Nguồn, lại lạc mất Cội Nguồn, thì làm gì mà trụ vững cho được, chia năm xẻ bảy, nguyên nhân đẻ ra các tệ nạn tiêu cực xã hội, dẫn đến hậu quả tai hại nghiêm trọng. Văn Hóa Cội Nguồn nền Văn Hiến dân tộc, không những là Văn Hóa tuyệt đối ổn định xã hội, phát triển xã hội, mà còn là văn hóa độc lập dân tộc. Vấn đề nguyên tắc chúng ta có thể đạt đến đỉnh cao của sự phát triển xã hội song song với Văn Hóa Cội Nguồn hay không? Nếu có khả năng đó trong quá trình phát triển Văn Hóa vô hạn, phản ảnh đầy đủ, từng quy luật phát triển, từng thành phần chủ chốt, từng bộ phận chủ lực, và những điều kiện thuận lợi nhất định trong Văn Hóa. Sự phát triển Văn Hóa Cội Nguồn tồn tại song song đi đôi với phát triển xã hội, tự nó khắc phục, những sai lầm cực đoan những căn bệnh xã hội, căn bệnh làm tê liệt sự sống xã hội, sự sống con người. Việc nắm vững nguyên tắc của sự hiệu quả Văn Hóa Cội Nguồn, là một lý luận khoa học cơ bản hoạt động nhận thức thực tiễn, đòi hỏi khi xem xét đánh giá mỗi sự việc, trên quan điểm xuất phát từ khoa học lịch sử cụ thể.
4 - Quán triệt được những nguyên tắc đó, con cháu Tiên Rồng, dân tộc Việt Nam mới xây dựng xã hội non sông đất nước Việt Nam tốt.
QUỐC TỔ nói: Văn Hóa Cội Nguồn linh hồn sống của dân tộc, mất Văn Hóa Cội Nguồn là mất tất cả, con cháu Tiên Rồng sẽ rơi vào cảnh tối tăm khốn khổ, đó là khẳng định không thể nào sai.
5 - VĂN HÓA CỘI NGUỒN THEO NGHĨA RỘNG, LÀ VĂN HÓA VÔ CÙNG, VÔ TẬN, QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN THEO LUẬT TỰ NHIÊN, TIẾN HÓA SẢN SINH RA SỰ SỐNG. VÌ THẾ NẮM BẮT KHOA HỌC VĂN HÓA CỘI NGUỒN, LÀM CHỦ VĂN HÓA CỘI NGUỒN LÀ LÀM CHỦ SỰ SỐNG TRƯỜNG TỒN VĨNH CỬU, SỰ SỐNG CON NGƯỜI, SỰ SỐNG TÂM LINH, SỰ SỐNG XÃ HỘI, LÀM CHỦ VŨ TRỤ. Sự ra đời Văn Hóa Cội Nguồn, gắn liền với đời sống con người, hình thành các quan hệ, giữa người với người quá trình chuyển hóa lẫn nhau, tác động lẫn nhau. Sự tác động ấy quá trình ý thức dẫn đến nhận thức làm thay đổi nhận thức vươn tới đỉnh cao trí tuệ giác ngộ của con người. Nhờ sự giác ngộ thấu hiểu thế nào căn bản sự sống của con người. Sự sống con người là sự sống phải đi đôi với Văn Hóa Đạo Đức. Làm thay đổi xã hội, cũng chính là thay đổi của văn hóa tác động vào xã hội, THEO QUY LUẬT TỰ NHIÊN, GIEO GIỐNG GÌ TRỔ RA GIỐNG NẤY, GIEO LÚA TRỔ RA LÚA, GIEO CÀ TRỔ RA CÀ, GIEO ÁC TRỔ RA ÁC, GIEO THIỆN TRỔ RA THIỆN. Thiên luật, xưa nay vốn không gì thay đổi, trước sau như một.
QUỐC TỔ nói: Thay đổi xã hội cũng có nghĩa là thay đổi Hạt Giống Văn Hóa Xã Hội. CHÍNH VÌ VẬY, ĐỂ CHUYỂN HÓA XÃ HỘI PHÁT TRIỂN ĐI LÊN SONG HÀNH CÙNG VĂN HÓA đòi hỏi chúng ta phải nắm bắt các quy luật, quy luật Tự Nhiên, quy luật Nhân Duyên, quy luật Tuần Hoàn, quy luật Nhân Quả, quy luật Phát Triển, quy luật Cạnh Tranh. Quy luật Hiển Nhiên, Tất Nhiên, mà còn cả Ngẫu nhiên. Làm chủ các quy luật ấy. Khai thác quy luật, áp dụng triệt để, làm lợi khí gieo trồng Văn Hóa Cội Nguồn bảo quản tốt, chăm sóc tốt, kiểm tra tốt. NGƯỢC LẠI, nếu con người bất chấp quy luật, không theo quy luật, đụng đâu làm đó gieo những hạt giống bất lợi cho xã hội, cũng như sự sống con người thì phải gánh chịu hậu quả khôn lường.
QUỐC TỔ nói: Hiểu thiên luật, làm chủ thiên luật, thì sanh sanh hóa hóa. Không hiểu thiên luật, tự theo ý mình làm càn làm bừa, thì tai họa trùng trùng giáng xuống.
QUỐC TỔ nói: Việc nhận thức các quy luật vũ trụ, sử dụng quy luật có hiệu quả, thuận theo Thiên Ý Cha Trời, là lối sống khôn ngoan nhất, vĩ đại nhất.
6 - Nói đến QUỐC TỔ là nói tới toàn bộ tình cảm suy nghĩ, suốt cuộc đời vì nhân loại, vì dân, vì nước không mệt mỏi, đem lại sự tự do, ấm no hạnh phúc cho dân chúng. QUỐC TỔ là CHÍ TÔN THIÊN ĐẾ GIÁO TỔ GIÁNG TRẦN theo Thiên Ý của Đức CHA TRỜI, đem hạt giống Văn Hóa Cội Nguồn truyền xuống chốn nhân gian, mở đường cho nhân loại về trời lên ngôi PHẬT, THÁNH, TIÊN, THẦN, CHÚA. Chúng ta là con cháu Tiên Rồng, con dân Đại Việt, thừa kế những gì QUỐC TỔ VUA HÙNG truyền lại. Non sông Tổ Quốc, Văn Hóa Cội Nguồn, truyền thống anh linh của dân tộc. Để xứng đáng là người thừa kế di chí Quốc Tổ Vua Hùng thì phải giàu lòng nhân ái, gắn bó chặt chẽ với các Đồng Bào dân tộc, không những Đồng Bào anh em trong nước, mà cả Đồng Bào anh em toàn thế giới, cùng chung một Cội một Nguồn, một Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu vũ trụ. Với nền Văn Hóa truyền thống quý báu nầy, chúng ta phải biết tận dụng phát huy, bồi đắp sức mạnh dân tộc, bồi đắp sức mạnh đoàn kết, làm nên lịch sử vận hội mới, vận hội, hội nhập quốc tế.
7 - Gần hai nghìn năm non sông Tổ Quốc chúng ta, luôn luôn bị bắc thuộc xâm lược, chìm đắm mãi trong chiến tranh, bị chúng kìm kẹp không phát triển đất nước được, dẫn tới đói nghèo lạc hậu. Trong hoàn cảnh lịch sử đất nước, chẳng những thường xuyên bị giặc phương bắc đô hộ, cai trị dã man, mà còn bị chúng vơ vét, kiệt cạn tài nguyên non sông Tổ Quốc, hàng nghìn năm.
QUỐC TỔ nói: Vấn đề dân tộc, luôn luôn gắn liền với tự do, có độc lập là phải có tự do, có tự do là phải có độc lập, nỗi khổ lớn nhất của con người là mất độc lập tự do. Hàng nghìn năm bị giặc Tàu xâm lược, hết lần nầy tới lần khác Tổ Quốc mãi lâm nguy, dân tộc bị áp bức, mất tự do dẫn đến đói nghèo lạc hậu khốn khổ nhất của con người. Chúng ta là con cháu Tiên Rồng, thừa kế nền Văn Hóa tối cao vũ trụ, dân tộc Việt Nam, con người Việt Nam, bước sang thế kỷ 21, thế kỷ của những tư tưởng mới, xã hội mới, hướng đi mới, trước sự yêu cầu tiến hóa xu thế nhân loại, đời sống con người phải được nâng lên một tầm cao mới.
8 - SỨ MỆNH LỊCH SỬ NẦY, ĐÃ ĐẶT TRÊN VAI CON CHÁU TIÊN RỒNG, DÂN ĐẠI VIỆT. Vai trò trong thời đại mới của con người Việt Nam, là truyền bá Văn Hóa Cội Nguồn, chủ nghĩa Thiên Quyền Nhân Chủ đại đồng, theo Thiên Ý của ĐỨC CHA TRỜI.
QUỐC TỔ nói: Con cháu Tiên Rồng hãy trao đôi cánh Văn Hóa Cội Nguồn cho nhân loại, để cho nhân loại tự mình bay về vũ trụ, làm chủ vũ trụ.