Em vừa thanh tra bảo hiểm 3 năm xong. Cứ chăm chăm hồ sơ lao động thời vụ, ai dè lại dính lao động đóng BHXH các bác ạ.Em bị dính 3 người trong tháng lương đấy chấm công 13 ngày ) còn lại thời vụ chót lọt 100% các bác ạ
3. Về LĐ thuê ngoài:
3.1 em Thanh tra cả 2017 nên với LD nếu dưới 1 tháng thì làm hợp đồng thời vụ 1 tháng thôi đừng dại gì chế HĐ dưới 3 tháng. Còn dưới 3 tháng thì chạy hợp đồng từ ngày bắt đầu chấm công đến ngày kết thúc HĐ, in kèm cam kết và có CMT poto ( có hồ sơ càng tốt ko thì cũng k sao) nhưng lưu ý khi thanh tra ko kẹp cùng nhau. Mỗi thứ để riêng 1 tập. Hỏi gì lôi ra cái đấy. K thì thôi. Lưu ý quan trọng chữ ký trên cam kết 02 và hợp đồng + bảng Lưowng p như nhau. Vẽ cho giống 1 tí ahihi
Nếu dưới 3 tháng quay đầu tối đa 2 lần/ năm. Tính toán cho cách nhau vài tháng nhé.
3.2 thanh tra 2018 thì dưới 1 tháng đã p đóng BHXH r nên em cứ để làm 15-20 nhiều thì 23 công. Vẫn đầy đủ hồ sơ như trên. Quay đầu 2 lần/ năm
3.3. Lưu ý trên hợp đồng thuê ngoài khoán công nhật, tiền công ntn nêu rõ luôn. Lưowng đã bao gồm BHXH ...... blabla đại loại lạc để BH đọc k cần vặn mình cái gì về khoản lương nữa
3.4 2019 thì chưa quyết toán nên em chỉ in BCC + Lưowng + CMT + Hợp đồng + quy chế thôi.
4. Quy chế lương thưởng em cũng để rõ ràng các khoản chi, phụ cấp, thưởng, chi lễ tết .......
Đại loại chế chị phí gì sẽ hợp thức trong quy chế luôn.
Mỗi lần chị thưởng hoặc phát sinh món chi to to thì e làm kèm 1 quyết định đóng dấu giám đốc đi kèm , để đỡ bị vặn tại sao lại chi món này. Cái này phù hợp cả khi quyết toán thuế nên làm luôn tiện cả đôi bên ( kể cả quyết định ăn ca
- Thủ tục thanh tra e có làm 1 ủy quyền của giám đốc để tiếp đoàn. Gọi là có tí cho họ khỏi bắt nạt ahihi. Chứ nhân viên quèn thôi k có gì to tát cả hehe.
- Về LĐ đóng BHXH (bên em có mấy người thui). Các bác lưu ý chấm tối đa công để tận dụng Chi phí an toàn, em có sai sót 3 người tháng 12 hết công trình em ko chấm hết tháng, chỉ chấm 13 công. Cơ quan BHXH yêu cầu truy giảm thời gian đóng BHXH của 3 ng này. Hướng xử lý: khôn khéo nhẹ nhàng cho em kiểm tra lại chứng từ có thể do sót chứng từ, em nhẹ nhàng xuống phòng dưới chế ngay bảng chấm công + bảng TT Lưowng và phiếu chị T1/2019. Trình ký đầy đủ mang lên giải trình là T1/2019 mới chi Lưowng công trình này nên k có trong quyết toán 2018. Về cơ bản những tháng khác hướng xử lý cũng như này. Tăng tháng ít giảm tháng nhiều và đảm bảo tổng Lưowng quyết toán TNCN k thay đổi để tránh p làm lại QT. Nhưng chỉ phù hợp với BH thôi, nên sẽ là chế chứng từ ngoài, xong thanh tra thì bỏ ctu chế. Chứng từ phục vụ Quyết toán vẫn p là bảng công và thanh toán Lưowng chuẩn
3. Về LĐ thuê ngoài:
3.1 em Thanh tra cả 2017 nên với LD nếu dưới 1 tháng thì làm hợp đồng thời vụ 1 tháng thôi đừng dại gì chế HĐ dưới 3 tháng. Còn dưới 3 tháng thì chạy hợp đồng từ ngày bắt đầu chấm công đến ngày kết thúc HĐ, in kèm cam kết và có CMT poto ( có hồ sơ càng tốt ko thì cũng k sao) nhưng lưu ý khi thanh tra ko kẹp cùng nhau. Mỗi thứ để riêng 1 tập. Hỏi gì lôi ra cái đấy. K thì thôi. Lưu ý quan trọng chữ ký trên cam kết 02 và hợp đồng + bảng Lưowng p như nhau. Vẽ cho giống 1 tí ahihi
Nếu dưới 3 tháng quay đầu tối đa 2 lần/ năm. Tính toán cho cách nhau vài tháng nhé.
3.2 thanh tra 2018 thì dưới 1 tháng đã p đóng BHXH r nên em cứ để làm 15-20 nhiều thì 23 công. Vẫn đầy đủ hồ sơ như trên. Quay đầu 2 lần/ năm
3.3. Lưu ý trên hợp đồng thuê ngoài khoán công nhật, tiền công ntn nêu rõ luôn. Lưowng đã bao gồm BHXH ...... blabla đại loại lạc để BH đọc k cần vặn mình cái gì về khoản lương nữa
3.4 2019 thì chưa quyết toán nên em chỉ in BCC + Lưowng + CMT + Hợp đồng + quy chế thôi.
4. Quy chế lương thưởng em cũng để rõ ràng các khoản chi, phụ cấp, thưởng, chi lễ tết .......
Đại loại chế chị phí gì sẽ hợp thức trong quy chế luôn.
Mỗi lần chị thưởng hoặc phát sinh món chi to to thì e làm kèm 1 quyết định đóng dấu giám đốc đi kèm , để đỡ bị vặn tại sao lại chi món này. Cái này phù hợp cả khi quyết toán thuế nên làm luôn tiện cả đôi bên ( kể cả quyết định ăn ca