Theo định nghĩa của Hiệp hội kiểm toán nội bộ IIA, Internal Audit (Kiểm toán nội bộ) là hoạt động đảm bảo sự tư vấn độc lập, khách quan về tình hình quản trị, các biện pháp kiểm soát nhằm tăng cường, cải thiện các hoạt động trong một tổ chức.
Vai trò của Internal Audit là gì trong doanh nghiệp:
Vai trò của Internal Audit là gì trong doanh nghiệp:
- Cung cấp khả năng nhận định, đánh giá hiệu quả các quy trình, hệ thống kiểm soát nội bộ, quản lý rủi ro, quản trị doanh nghiệp.
- Tư vấn xây dựng quy trình, tư vấn kiểm soát các dự án mới, đánh giá và quản trị rủi ro.
- Đảm bảo thực hiện các hoạt động kiểm tra nhằm mục đích đưa ra các đánh giá khách quan về tính hiệu quả, tuân thủ và hiệu suất kiểm soát.
- Đánh giá nội bộ, báo cáo trực tiếp lên Ban giám đốc cũng như Hội đồng quản trị về tình hình tài chính kinh doanh và các vấn đề khác của doanh nghiệp. Hệ thống kiểm toán nội bộ của doanh nghiệp cần phải thường xuyên được kiểm tra, liên tục cập nhật và hoàn thiện.