G
1. Chi phí quản lý doanh nghiệp gồm những gì?
Chi phí quản lý doanh nghiệp là chi phí phát sinh trong tất cả các doanh nghiệp và liên quan đến tất cả hoạt động chung của doanh nghiệp, không tách riêng cho từng hoạt động cụ thể nào.Chi phí doanh nghiệp bao gồm: Tiền lương, thưởng, phúc lợi, bảo hiểm xã hội cho bộ phận quản lý, bộ phận văn phòng, chi phí văn phòng phẩm, khấu hao tài sản cố định, tiền thuê văn phòng, các khoản thuế phí phải nộp như thuế môn bài, phí ngân hàng.., tiền tiếp khách ăn uống, hội nghị, tiền điện thoại, internet…

Chi phí quản lý doanh nghiệp gồm những gì?
2. Phân biệt chi phí quản lý doanh nghiệp và chi phí sản xuất chung
Khi liệt kê các khoản chi phí doanh nghiệp thì rất dễ nhầm lẫn và khó phân biệt với chi phí sản xuất chung. Vậy cần phân biệt tiền quản lý doanh nghiệp và chi phí sản xuất chung như thế nào?Kế toán cần hiểu rõ bản chất, dựa vào đối tượng, phạm vi phục vụ của các chi phí này. Cụ thể như sau:
- Chi phí sản xuất chung: phục vụ cho một bộ phận ở công ty đó là phân xưởng sản xuất. Khi công ty có nhiều tổ đội sản xuất thì chi phí phát sinh phục vụ cho bộ phận quản lý của các tổ đội đó sẽ được ghi nhận là chi phí sản xuất chung. Ví dụ như tiền lương của kế toán phân xưởng, hay tiền điện thoại của văn phòng tổ đội…
- Chi phí doanh nghiệp: phục vụ cho bộ phận quản lý chung của toàn công ty chứ k phục vụ riêng cho tổ đội nào. Ví dụ như tiền lương của bộ phận kế toán công ty, tiền điện thoại của văn phòng công ty…

Đọc tiếp tại: https://kaike.vn/chi-phi-quan-ly-doanh-nghiep/?utm_source=forumketoan