Câu hỏi về thuế

A/C giúp em với ạ
Bên e thuê xưởng để sx . nhg ko có hóa đơn. E đang tính hạch toán thuê dưới 100tr 1 năm thì ko cần hóa đơn. Vậy ngoài hđ thuê ra thì có cần phải nộp thêm tiền thuế gì không thì tiền thuê xưởng đc tính là hợp lý
 

Kiều Oanh

New member
Bạn chỉ được chấp nhận không có hoá đơn trong trường hợp này nếu bạn thuê xưởng của cá nhân, giá trị thuê nhỏ hơn 100tr/năm.
Và nếu DN của bạn đang thuê xưởng của đối tượng này thì đối tượng này (cá nhân có tài sản cho thuê) được miễn thuế VAT, thuế TNCN, lệ phí môn bài).
Do vậy, chứng từ trong trường hợp này bao gồm: (i) Hợp đồng thuê nhà; (ii) chứng từ thanh toán bằng tiền mặt hoặc Ck; (iii) bảng kê 01/TNDN lập khi thanh toán tiền thuê nhà.
Về phía xưởng của DN bạn, phải đăng ký cơ sở kinh doanh và nộp lệ phí môn bài cho cơ sở này.
 

Trang Anh

New member
Trường hợp thuê làm văn phòng hiện trường, HĐ<100tr (giá thuê bao gồm các loại thuế, phí, nếu có phát sinh thì chủ nhà sẽ nộp) thì có cần điều kiện "Và nếu DN của bạn đang thuê xưởng của đối tượng này thì đối tượng này (cá nhân có tài sản cho thuê) được miễn thuế VAT, thuế TNCN, lệ phí môn bài)." k ạ?
 

Kiều Oanh

New member
Trường hợp thuê làm văn phòng hiện trường, HĐ<100tr (giá thuê bao gồm các loại thuế, phí, nếu có phát sinh thì chủ nhà sẽ nộp) thì có cần điều kiện "Và nếu DN của bạn đang thuê xưởng của đối tượng này thì đối tượng này (cá nhân có tài sản cho thuê) được miễn thuế VAT, thuế TNCN, lệ phí môn bài)." k ạ?
nghĩa là DN của bạn thuê cả văn phòng và nhà xưởng của cá nhân này ah?
 

Trang Anh

New member
Vâng bên e thuê cả căn nhà của họ để làm văn phòng trong vài tháng thực hiện dự án tại địa phương đó
 
Bạn chỉ được chấp nhận không có hoá đơn trong trường hợp này nếu bạn thuê xưởng của cá nhân, giá trị thuê nhỏ hơn 100tr/năm.
Và nếu DN của bạn đang thuê xưởng của đối tượng này thì đối tượng này (cá nhân có tài sản cho thuê) được miễn thuế VAT, thuế TNCN, lệ phí môn bài).
Do vậy, chứng từ trong trường hợp này bao gồm: (i) Hợp đồng thuê nhà; (ii) chứng từ thanh toán bằng tiền mặt hoặc Ck; (iii) bảng kê 01/TNDN lập khi thanh toán tiền thuê nhà.
Về phía xưởng của DN bạn, phải đăng ký cơ sở kinh doanh và nộp lệ phí môn bài cho cơ sở này.
nếu làm hợp đồng ghi rõ phía cho thuê chịu trách nhiệm hoàn toàn các loại thuế phí và lệ phí thuế khác thì hs chỉ cần phiếu chi, hợp đồng; chứng nhận sở hữu kèm theo đc ko ạ
 

Kiều Oanh

New member
nếu làm hợp đồng ghi rõ phía cho thuê chịu trách nhiệm hoàn toàn các loại thuế phí và lệ phí thuế khác thì hs chỉ cần phiếu chi, hợp đồng; chứng nhận sở hữu kèm theo đc ko ạ
chứng từ gồm: (i) hợp đồng; (ii) chứng từ thanh toán; (iii) hoá đơn nếu có; (iv) chứng từ nộp thuế của chủ nhà nhé
 

Kiều Oanh

New member
Vâng bên e thuê cả căn nhà của họ để làm văn phòng trong vài tháng thực hiện dự án tại địa phương đó
nếu vậy em cần tính tổng khoản thu nhập của chủ nhà = khoản cho thuê VP + cho thuê nhà xưởng; rồi xét tổng này lớn hơn hay nhỏ hơn 100tr/năm. Từ đó mới có hướng xly chứng từ tiếp nhé
 

phuonglinhpham

New member
Các anh chị chỉ giúp em cách xử lý hoá đơn điện tử em xuất nhầm từ hàng không chịu thuế gtgt thành chịu thuế 0% với ạ, em cảm ơn
 

Ngọc Anh Lê

New member
chưa mình mới xuất thôi chưa kê khai
chưa kê khai thì bạn lập biên bản điều chỉnh, xoá hoá đơn đi rồi viết lại thôi bạn. Bạn liên hệ với bên cung cấp hoá đơn điện tử cho công ty bạn để họ hỗ trợ cách làm nhé!
 

phuonglinhpham

New member
chưa kê khai thì bạn lập biên bản điều chỉnh, xoá hoá đơn đi rồi viết lại thôi bạn. Bạn liên hệ với bên cung cấp hoá đơn điện tử cho công ty bạn để họ hỗ trợ cách làm nhé!
Vâng ạ , e cảm ơn chị nhé
 
Anh/chị cho em hỏi với ạ, cty em xuất hóa đơn cho khách hàng nhưng bị sai số tiền nên em đã thu hồi hóa đơn về, nhưng chưa kịp thu hồi thì bên khách hàng làm mất hóa đơn, mà cty này giờ đã giải thể. Thì giờ em phải làm thế nào ạ?
 
Anh/chị cho em hỏi với ạ, cty em xuất hóa đơn cho khách hàng nhưng bị sai số tiền nên em đã thu hồi hóa đơn về, nhưng chưa kịp thu hồi thì bên khách hàng làm mất hóa đơn, mà cty này giờ đã giải thể. Thì giờ em phải làm thế nào ạ?
Theo mình thì hàng đã bán rồi nhưng hóa đơn xuất sai, bên đó lại giải thể rồi thì bên bạn giữ nguyên hóa đơn đó không thu hồi nữa, cứ để vậy kê khai hạch toán. Hóa đơn mất bên bạn xuất từ khi nào? đã kê khai thuế chưa?
 
Theo mình thì hàng đã bán rồi nhưng hóa đơn xuất sai, bên đó lại giải thể rồi thì bên bạn giữ nguyên hóa đơn đó không thu hồi nữa, cứ để vậy kê khai hạch toán. Hóa đơn mất bên bạn xuất từ khi nào? đã kê khai thuế chưa?
Mất lâu rồi bạn, từ năm 2018, bên mình chưa khai thuế
 
Mất từ 2018 mà bên bạn chưa khai thuế thì trên Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn bạn kê hóa đơn ấy vào mục nào? đã dùng hay xóa bỏ
 
Đã đưa vào xoá bỏ rồi bạn ạ
Thế thì bạn báo mất hóa đơn đã xóa bỏ, lần đầu tiên không bị phạt đâu bạn ạ.
  • Trường hợp này bạn làm biên bản thu hồi hóa đơn có chữ ký của 2 bên sau đó báo mất trên phần mềm coi như vừa mới mất, sau đó in tờ này bản cứng ra
  • Hôm sau mang tờ in bản cứng đó và hóa đơn liên 1 bản photo+ biên bản thu hồi lên thuế để báo mất, thời gian mang chứng từ lên thuế cách ngày thông báo mất k quá 5 ngày
  • Sau khi cầm biên bản phạt về (phạt cảnh cáo k mất tiền) thì kẹp lại cùng liên trắng và liên xanh để giải trình khi thanh, quyết toán
 
Thế thì bạn báo mất hóa đơn đã xóa bỏ, lần đầu tiên không bị phạt đâu bạn ạ.
  • Trường hợp này bạn làm biên bản thu hồi hóa đơn có chữ ký của 2 bên sau đó báo mất trên phần mềm coi như vừa mới mất, sau đó in tờ này bản cứng ra
  • Hôm sau mang tờ in bản cứng đó và hóa đơn liên 1 bản photo+ biên bản thu hồi lên thuế để báo mất, thời gian mang chứng từ lên thuế cách ngày thông báo mất k quá 5 ngày
  • Sau khi cầm biên bản phạt về (phạt cảnh cáo k mất tiền) thì kẹp lại cùng liên trắng và liên xanh để giải trình khi thanh, quyết toán
cảm ơn b
 
Top