Câu hỏi về hóa đơn

Nguyễn Nhàn

New member
Chào anh chị. Em hỏi về việc báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn sai. Quý 4/2018 công ty xuất hoá đơn đến số 00006 nhưng báo cáo chỉ báo đã sử dụng tới số 00005. Từ quý 4/2018 đến nay không xuất hoá đơn nữa. Tất cả báo cáo từ quý 4/2018 đến quý 3/2019 đều báo cáo sử dụng đến số 00005 Vậy trường hợp này e xử lí thế nào là hợp lí ạ
 
Nghị định 49/2016/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/8/2016 quy định nếu BC tình hình sd hóa đơn bị sai, DN tự phát hiện sai sót và làm rồi gửi lại cho đúng trước khi cơ quan thuế ban hành quyết định thanh kiểm tra thì DN sẽ ko bị phạt.
Bạn cứ làm và gửi lại cho chuẩn thôi!
 

Hiếu Ngân

New member
Chào e
Trường hợp của e sửa lại số đúng báo cáo sử dụng hđơn từ quý 4/2018 đến số 006, các quý tiếp theo e sửa lại số tồn cuối cùng từ số 06 đến nay luôn trước khi cơ quan thuế kiểm tra nha.
 

Lê Mai Anh

New member
Cả nhà cho mình hỏi: cùng tên hàng nhưng khác giá. Có xuất trên cùng 1 hoá đơn được ko ạ.
Bình thường mỗi mặt hàng sẽ có 1 thông số kỹ thuật khác nhau từ đó căn cứ xuất hóa đơn. Nếu như 1 mặt hàng có thông số kỹ thuật giống nhau mà mỗi lần mua giá khác nhau thì có thể xuất trên 1 hóa đơn. Còn các mặt hàng thông số kỹ thuật khác nhau ở mức độ nhỏ mà e gộp vào theo dõi chung trên 1 mặt hàng thì cái này phụ thuộc vào hên xui ( nếu giá nhập mức chênh k đáng kể thì cũng k có rủi ro lớn )
 

Minh Thảo

New member
Em chào anh chị ạ! Mong a/c tư vấn giúp em nghiệp vụ này ạ.

Bên em ký với đơn vị A về nâng cấp trang web. Sau đó, bên em thuê lại bên C để bên C thực hiện toàn bộ công việc. Vậy mong a/c giúp em, Dịch vụ trên có được gọi là Dịch vụ phần mềm khi bên em xuất Hóa đơn cho Bên A không ạ? và dịch vụ này có được hưởng thuế suất KCT không ạ?

Em mong nhận được sự giúp đỡ của cả nhà.
 
Công việc này không được gọi là dịch vụ phần mềm, mà được hiểu là gia công phần mềm, nên không thuộc đối tượng sản phẩm không chịu thuế VAT bạn nhé
 

Minh Thảo

New member
dạ em cảm ơn chị. Chị có thể giải thích thêm giúp em k ạ. Dịch vụ này chỉ là nâng cấp website, chứ bên em k gia công ạ.
 
dạ em cảm ơn chị. Chị có thể giải thích thêm giúp em k ạ. Dịch vụ này chỉ là nâng cấp website, chứ bên em k gia công ạ.
theo trả lời của Tổng Cục Thuế, hoạt động xây dựng website là dịch vụ phần mềm; còn nâng cấp website (gia công) trên nền tảng 1 website đã có sẽ k phải là dịch vụ phần mềm nhé
 

lehaiyen123

New member
Em mới làm ktoan cty mới nên chưa thạo việc, em nhờ bác nào có kinh nghiệm tư vẫn giúp em cách hạch toán chi phí với, công ty em buôn bán và gia công thức ăn gia súc, vì vậy hoá đơn bán hàng sẽ không chịu thuế, như vậy thì hoá đơn đầu vào như hoá đơn mua công cụ, tài sản.... mà có thuế thì sau này e biết khấu trừ thuế sao ạ vì hoá đơn đầu ra là miễn thuế. Em cảm ơn ạ
 

Mai Thủy

New member
Vì đầu ra không chịu thuế nên đầu vào không được khấu trừ. Do vậy, thuế VAT đầu vào sẽ được hạch toán vào chi phí hoặc nguyên giá của TSCD và giá trị của CCDC nhé
 

lehaiyen123

New member
Vì đầu ra không chịu thuế nên đầu vào không được khấu trừ. Do vậy, thuế VAT đầu vào sẽ được hạch toán vào chi phí hoặc nguyên giá của TSCD và giá trị của CCDC nhé
Dạ vâng ạ, e cám ơn chị
 

Lê Ngọc Mai

New member
Các anh chị cho em hỏi vấn đề về hóa đơn điện tử sau ạ: "Em đánh nhầm số hợp đồng trong nội dung hoá đơn 901 thành 911"
Giờ em có cần lập lại hóa đơn thay thế không hay chỉ làm biên bản điều chỉnh. Lần đầu em làm HĐ điện tử nên không biết giải quyết sao ạ?
 

Trần Thảo

New member
Các anh chị cho em hỏi vấn đề về hóa đơn điện tử sau ạ: "Em đánh nhầm số hợp đồng trong nội dung hoá đơn 901 thành 911"
Giờ em có cần lập lại hóa đơn thay thế không hay chỉ làm biên bản điều chỉnh. Lần đầu em làm HĐ điện tử nên không biết giải quyết sao ạ?
  • Nếu chưa giao cho khách hàng thì xóa bỏ và lập hóa đơn mới như bình thường
  • Nếu đã giao cho khách hàng và chưa kê khai thuế thì phải lập biên bản thu hồi và xuất hóa đơn thay thế
  • Nếu đã giao cho khách hàng và 1 trong hai bên đã kê khai thuế thì phải lập biên bản điều chỉnh và xuất hóa đơn điều chỉnh nội dung
 

Vũ Thư

New member
Anh/ chị giúp em với ạ. Tháng 11 em có xuất hóa đơn cho công ty con và đã khai báo thuế, sang tháng 12 đòi công nợ thì công ty báo không nhận được hóa đơn có liên hệ với công ty mẹ thì bên này họ báo hàng này dùng cho công ty mẹ, nên giờ yêu cầu bên em hủy hóa đơn để viết lại cho công ty mẹ. Cho em hỏi với trường hợp sai tên, địa chỉ, MST thì mình có thể làm biên bản điều chỉnh được không? Nếu được thì theo thông tư nào và nếu không được giờ phải xử lý như thế nào?
Cảm ơn cả nhà ạ!
 
Top